aa

* Welcome To My Blog * Lá Thu thân chào tất cả các bạn * Chúc các bạn luôn vui * an lành * thành đạt và hạnh phúc *

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Ta nhớ người



Ta nhớ người -người ở thật xa
Mờ xa nhân ảnh 
thoảng sương sa
Hư vô cõi ấy hồn xao động
Một chút...thôi đành 
để dỗ ta.

Vỗ về giấc mộng
gọi tình thơ
Nắng quái chiều hôm vẫn đợi chờ
Mơ ước ngày xanh 
ôi !diệu vợi
Ta nhớ thương người
 trong cõi mơ.

Ta nợ người,người cũng nợ ta
Ngẩn ngơ con sóng 
dạt bờ xa
Bâng khuâng một thoáng 
chiều hiu gió
Có phải đây còn
 mộng thiết tha?
..........................
Lá Thu 09/1/2014

Hôm qua chat vi đứa bạn thân, tôi cho bạn xem bài thơ mới nhất của tôi ( là bài này đấy), nó nói với tôi là: Mày viết " Ta nhớ người", thế mày nhớ ai đấy ?khai ra mau! Thế có chết tôi không cơ chứ! Từ trước giờ có lẽ nhiều người vào đọc thơ tôi rồi hiểu lầm, rồi cả chuyện giúp đỡ một số Blogger làm " nhà", sửa " nhà" có khi rồi cũng bị chụp mũ lung tung. Thật là buồn!Xin thưa rằng: Đừng có hiểu lầm tôi như thế mà tội nghiệp! Người mà tôi nhớ chính là ÔNG XÃ của tôi đấy. Tính tôi không thích dài dòng, cũng không muốn nói, giải thích những chuyện tế nhị trước bàn dân thiên hạ. Khi tôi đã phải viết ra mấy dòng này là một chuyện cực chẳng đã. Tôi luôn sống tự trọng và tôn trọng tất cả mọi người, những người bạn thật sự tốt bụng và có thiện chí, đến với tôi bằng tình cảm chân thành. Tôi coi tất cả là những người bạn tốt của tôi, không hề có một chút riêng tư nào với ai trên sân chơi này cả. Ai cần giúp đỡ điều gì , tôi sẵn sàng trong khả năng của mình. Và chỉ có thế mà thôi, không có điều gì khuất tất . Vậy nên, tôi mong rằng tất cả mọi người hãy hiểu đúng về nhau và hãy đối xử với nhau thật chân tình, mang lại cho nhau niềm vui dù là nho nhỏ , đơn sơ sau những giờ làm việc mệt nhọc hay những bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật . Mỗi một cử chỉ, ánh mắt hay lời nói, việc làm, mỗi dòng comment....tất cả đều toát lên giá trị con người, đừng vì ghen tuông đến mức mù quáng để rồi làm mất đi những người bạn tốt  và chân tình, để mình trở thành con người nhỏ nhen, tự hạ thấp mình trước mọi người.
Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị, các bạn và các em luôn đồng hành, chia sẻ cùng tôi. Tôi mong muốn tất cả mọi người luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc! Chúc cả nhà Blog mình luôn đoàn kết, vui vẻ bên nhau nhé!

Thân mến!

Lá Thu
 

25 nhận xét

lúc 22:36 10 tháng 1, 2014 Reply

Tem vàng Lá nhé!

lúc 00:13 11 tháng 1, 2014 Reply

Ò,chị tem bạc entry này rùi nha.Dọc bài thơ chị biết em nhớ chúc ấy mà,sao bạn em lại hiểu lầm được ? Chúc em đêm ngon giác,mơ đẹp nhé ;) >:D<

Tặng em nè :

http://n1.picjoke.net/useroutputs/1325/2014-01-10/1-vi-c38489f786eada4f87de73173d7fa357.jpg

http://n10.picjoke.net/useroutputs/535/2014-01-10/10-vi-c60eba0362ad545060e0c541d39fe842.jpg

lúc 04:28 11 tháng 1, 2014 Reply

MT sang thăm LT , cuối tuần vui vẻ , may mắn..LT nhé!

lúc 06:20 11 tháng 1, 2014 Reply

"Ta nợ người, người cũng nợ ta"
Canh cánh nỗi niềm
Dạ thiết tha
Mong chờ kiếp khác mình gặp lại
Tình trả trao nhau
Thật đậm đà!...

Anh sang thăm em, đọc bài thơ biết tâm trạng em đang nhớ thương về ÔNG XÃ của mình. Anh xin chia sẻ đôi điều với nỗi niềm đó của em. Anh chúc em luôn khỏe mạnh và mọi sự tốt đẹp an lành nhé!...

lúc 07:38 11 tháng 1, 2014 Reply

Cuối tuần vui nhiều nhé!

http://images.yume.vn/wall/20130921/thaydo09/source/1379741621_WEEKEND5.gif

lúc 08:00 11 tháng 1, 2014 Reply

Lá Thu thân mến!
Tình cờ chị đọc được những lời tâm sự tỉ tê của em và nhà thơ. Quả thật, chị rất bất ngờ! Chị không trách em đâu dù em xúc phạm chị quá lời khi chưa hề hiểu gì về chị em ạ. Chị không trách bởi vì do em quá cả tin, em cũng không cần biết vì sao người ta lại có thể nói chị như vậy. Cuộc đời này phức tạp hơn ngàn lần những gì ta biết em ơi.Vả lại, chị trách em sao được khi ngay cả chị, biết người ấy cách đây khoảng 4 năm, gặp nhau 3 lần qua các cuộc đại hội, thân mật nhất chỉ là cái bắt tay xã giao khi gặp và khi về.Đó là con người cuộc đời gặp nỗi bất hạnh nhưng rất giàu nghị lực. Có lẽ vì cảm phục điều đó nên thỉnh thoảng chị vẫn hay chia sẻ, động viên. Chị có một gia đình đàng hoàng và chị rất trân trọng nó.Chia sẻ, động viên nhau theo chị là điều cần thiết trong cuộc sống đầy chen chật này, đúng không em? Nhưng không có nghĩa là chị phải "khai báo" những gì thuộc về bản thân và gia đình mình cho người ta biết.
Tình chị thích đùa. Người hiểu thì người ta đùa lại, người không hiểu thì có thể ngộ nhận này nọ. Cái sai lầm của chị là hay đùa dai. Thế mới thật nguy hiểm lắm thay!
Mở trang blog mỗi người có một mục đích riêng. Với chị, lập nên một trang để thứ nhất là lưu bài vở như một cái kho, phòng khi máy tính trục trặc thì có thể lấy lại bài trên trang của mình. Sau nữa là để đọc của mọi người. Chỉ đọc để học thêm cách viết của người khác làm giàu vốn hiểu biết văn chương cho mình thôi. Bởi thế, chị không bao giờ quan tâm đến đời tư của họ, cho dù bài viết có khi mang tính nhật kí cuộc sống.
Chia sẻ mấy lời với em thế, tuy nhiên cũng chẳng để làm gì vì chị em mình ai biết ai đâu. Nhưng có những người chị phải gặp trong đời thực.
Nói thật với em, đêm qua chị quá xốc nên không thể ngủ được. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ thấu đáo, chị thấy trước hết là trách mình. Tại mình hay đùa, nhiều khi đùa như thật nên gây ra ngộ nhận. Các bài viết của chị cũng nhiễm cái thói ấy nên dở thật dở đùa vậy thôi.Những lời còm của chị ở trang nhà thơ cũng đùa tưng tửng vậy chứ có gì đâu nhỉ? Hay mọi người nghĩ đó là lời nói tự đáy lòng thì chị ngỏm củ tỏi luôn, chắc phải đóng blog sớm.
Thế em nhé, em có thể xóa hộ chị sau khi đọc xong cũng được.Chào thân ái!

lúc 10:23 11 tháng 1, 2014 Reply

Vào đọc ,HT hiểu được tâm trạng, nổi nhớ thương về một Người đã sống bên TN hơn 20 năm, giờ đã ra đi. Đây là tình cảm thường tình trong cuộc sống, TN đừng suy nghĩ nhiều mà ảnh hưởng sức khỏe. Cầu mong TN sớm vượt qua nổi đau mất mát này. Vui lên nhé TN

lúc 11:05 11 tháng 1, 2014 Reply

Lòng buồn nhớ đến người phương xa
Thổn thức canh khuya lệ nhạt nhòa.
Ôm ấp một thời bao kỷ niệm
Sao người nỡ vội... bỏ mình ta ?
Ghé thăm em, đọc thơ thấy TG buồn, vọng về 1 thời xa ngái.. nên "xuất khẩu" mấy vần chia sẻ với tâm trạng của nhà thơ. Chúc em có nhiều niềm vui

lúc 12:28 11 tháng 1, 2014 Reply

Chị Nhật Thành Thành thân mến!
Đọc những dòng của chị, Lá thấy mình cũng có lỗi. Cái lỗi thứ nhất là Lá đã quá vô tư khi giúp bạn. Có thể lòng tốt và sự chân thành của mình bị người ta hiểu lầm rồi phỉ báng- lời phỉ báng ấy rất khéo léo và Lá thì quá vô tâm, vô ý không biết, đễn khi biết thì bị sốc. Lỗi thứ hai của Lá là quá tin người, chưa kiểm định xem lời của người ta có đúng hay không đã vội tức giận. Và lỗi thứ ba là dám " tỉ tê" chuyện trò với nhà thơ ( dù chuyện trò với bạn bè là điều hết sức bình thường) để rồi vì quá căng thẳng và sốc khi mình bị hiểu lầm mà vội buông những lời tức giận, điều đó làm ảnh hưởng đến chị. Lá không biết là chị hay đùa, cũng không nghĩ là chuyện đó có thể mang ra đùa được. Với Lá, tất cả trên Blog chỉ là giao lưu thơ phú và chia sẻ những vui buồn cùng mọi người để có thể giảm bớt stress. Lá biết chút ít về vi tính nên có một số Blogger nhờ làm Blog, sửa và trang trí Blog, Lá không ngại ngần mà giúp một cách hết sức nhiệt tình, vô tư, dù Lá không có nhiều thời gian. Lẽ thường, trong văn hoá giao tiếp,khi ai đó nhờ người khác làm cho mình điều gì, dẫu ưng ý hay chưa ưng ý thì người giúp đỡ cũng được nhận lời cảm ơn chân thành, dù rằng giúp người khác không phải là để nhận lời cảm ơn hay một sự hàm ơn. Lá coi nhà thơ - người bạn Blog lớn tuổi của mình - giống như một người anh trai vậy nên lúc đầu dù ngại ngần nhưng sau rồi Lá cũng nhận lời giúp, bởi Lá không muốn mình bị mang tiếng là con người ích kỉ và nhà thơ có " ngôi nhà" tạm ổn với những tiện ích phù hợp để tiện cho việc sử dụng. Tất cả chỉ có thế, Lá luôn chân thành và đúng mực trong cư xử, giao tiếp với các bạn Blog. Nhưng không ngờ việc làm đó của Lá lại mang lại cho mình nỗi buồn bởi sự hiểu lầm đáng tiéc. Cuộc đời dã có quá nhiều đau khổ rồi nên mỗi chúng ta hãy đừng làm cho nhau buồn khổ thêm nữa. Lá không liên quan gì đến chuyện của chị với nhà thơ. Mong chị hiểu đúng về Lá nhé! Nếu Lá có lỡ vì tức giận mà viết những lời chưa được hay, làm chị buồn thì cũng xin được nói lời xin lỗi và mong chị rộng lượng hải hà mà bỏ qua cho kẻ ngốc nghếch, cả tin này.
Chào chị, chúc chị vui, khoẻ và hạnh phúc!

lúc 12:37 11 tháng 1, 2014 Reply

hiiii....thơ là xúc cảm thiên hạ hiếu kỳ và nhạy cảm gây nhiều chuyện phiền phức đôi lúc đến buồn cười thôi thì cứ cười cho qua chuyện vậy

lúc 13:44 11 tháng 1, 2014 Reply

Lá à
Vì chị nghĩ thế nên mới không trách Lá mặc dù đọc được những lời như thế (chắc em cũng sẽ điên lên nếu một người chưa hiểu mình mà dám nhận xét vậy, đúng không?) Chị kể thêm những điều này, có thể nhà thơ sẽ đọc như là người làm chứng cho lời nói của chị. Hồi nhà thơ chưa có máy, nhiều khi nhắn tin cho chị kêu buồn, chị cũng chỉ biết động viên qua tin nhắn, sau đó có một người bạn cho nhà thơ cái laptop cũ, chị bảo lên mạng giao lưu cho vui, đừng nt cho chị nhiều quá mà phiền. Vẫn không chịu. Cuối cùng chị lập cho 1 trang ( hồi ở yahoo ấy). Chị cũng tập tọng vi tính chứ có giỏi giang gì đâu. Nhưng kểu không biết đăng bài, chị bảo hướng dẫn cho cũng ko chịu, muốn chị tự tay đăng cho cơ. Chị lại phải cầm MK để thỉnh thoảng đăng cho nhà thơ 1 bài. Thơ hay, đầy nỗi niềm, bạn đọc cũng thích.Khi yahoo đóng cửa, chị lập cho nhà thơ 1 trang ở đây nhưng giao hẹn là tự đăng bài lấy, thế là chị đăng cho bài đầu tiên, để đó cả mấy tháng. Chị thì bận, muốn nghỉ blog để lo việc bài vở. Lại than thở ỉ ôi, không đành lòng chị lại đăng bài cho. Khi thấy em có nhã ý sửa sang nhà cửa, chị nói mãi vẫn cứ ngại. Chị bảo nhờ Thu Nguyễn cài đặt lời bình gần đây cho dễ theo dõi, vẫn "chung thủy" với cái nhà đơn sơ ấy! Bực thế.
Khi thấy nhà thơ đăng được bài đầu tiên (hôm sinh nhật ấy) chị mừng lắm, bảo: Thế là từ nay em đóng blog được rồi, không mang tiếng đem con bỏ chợ nữa.Thế mà còn than: Em không lên blog anh cũng bỏ luôn. Chết thật.
Sở dĩ chị hay chọc nhà thơ là vì thấy thơ lúc nào cũng than vãn, như kẻ thất tình. Em đừng nghĩ những bài đó viết cả cho chị. Vẫn có vài bài, nhưng nhiều bài viết lâu rồi, nhà thơ mà, đa sầu đa cảm và dễ yêu lắm. Chị có trêu: Dạo này có nhiều em rồi, không cần em cũ này nữa nhỉ? Lại có nhà đẹp nữa. Lại thanh minh. Dạo này chị không dùng MK nữa là vì ko phải đăng bài hộ, chị bảo có gì thì Lá giúp, chị đóng blog để lo cho con ôn thi. Khi chị đăng bài BLOG ƠI BLOG, chị đã nói rồi, đó chẳng qua là một cách viết để nói về mục đích lên blog, những tốt xấu, lợi hại của nó. Chị quen viết theo kiểu hình tượng thế mà. Mấy tháng rồi, tự nhiên lúc tối thử vào gmail nhà thơ mới bị sốc chứ.
Nhưng thôi, ở đời mấy ai không phạm sai lầm. Bản chất anh ấy tốt, thật thà, hầu hết giới văn nghệ sĩ đều thương. Cũng đừng trách cứ chi nhiều mà tội, vì cuộc đời nhà thơ cũng khổ lắm rồi. Thế em nhé, chị hơi nhiều lời rồi phải không?

lúc 14:29 11 tháng 1, 2014 Reply

Chị ạ, có lẽ tâm trạng của Lá khi nghe được những lời nhà thơ nói về dụng ý của bài viết ấy ( không ngờ là có cả Lá trong đó)cũng giống với tâm trạng của chị khi đọc được mấy lời của Lá trong cuộc trò chuyện với nhà thơ. Đúng là oan tày trời!Vì thế mà Lá bị sốc. dẫu chúng ta chẳng biết nhau trong cuộc đời thực, chỉ là trên mạng ảo nhưng Lá luôn muốn một sự cảm thông, chia sẻ, đoàn kết, mang đến cho nhau niềm vui trong cuộc đời còn quá nhiều những lo toan, vất vả và cả những trăn trở, khổ đau....Ở đâu cũng thế, Lá luôn sống chân thành và tôn trọng mọi người. Nhưng là con người, không phải là thánh nên những cảm xúc vui, buồn, tức giận hay đau khổ....đôi khi bộc phát mà không thể ngăn giữ được.Tính Lá trước giờ không hay nói những chuyện riêng tư tế nhị ở chốn đông người, chỉ vào Blog để lưu giữ những sáng tác của mình và giao lưu chia sẻ cho vui.Cũng có lúc phải tảng lờ, giả vờ không biết hoặc không hiểu trước những lời CÓ CÁNH bởi vì mình hiểu đó không phải là những lời thật sự, cũng không phải là những lời mà mình được quyền nhận và dám nhận.
Hôm nay, lần đầu tiên kể từ khi chơi Blog ( 4 năm) Lá thấy mình hơi nhiều lời,mong chị bỏ qua. Chuyện đến đây chấm dứt, không lời qua tiếng lại sẽ mất hay.
Chúc chị luôn bình an, vui vẻ.
Thân mến!

lúc 16:27 11 tháng 1, 2014 Reply

TEM nè! Cuối tuần thiệt vui Lá nhé, hihi

lúc 20:36 11 tháng 1, 2014 Reply

Tem vàng cho anh nhé!
http://seablogs.zenfs.com/u/7iwhmRuaER78e8vTlQCLDB5zuGIMU5nMJR45LUE-/photo/ap_20101102062703319.jpg
Lá xin cảm ơn anh và chúc anh nhiều sức khoẻ.

lúc 20:38 11 tháng 1, 2014 Reply

Nhưng đâu phải ai cũng hiểu được như chị.
Em gái cảm ơn chị ghé thăm tặng hình ghép thật đẹp và chia sẻ. Em chúc chị luôn an lành và vui vẻ nha. Có lẽ là em sẽ đóng Blog thôi chị

lúc 20:38 11 tháng 1, 2014 Reply

Lá cảm ơn bạn hiền nhiều nha. Chúc MT đêm ấm áp, an lành!

lúc 20:39 11 tháng 1, 2014 Reply

Cảm ơn anh đã hiểu và chia sẻ cùng Lá.Chúc anh luôn mạnh khoẻ và vui vẻ nha

lúc 20:40 11 tháng 1, 2014 Reply

Hình em bé thật là dễ thương. Lá cảm ơn anh rất nhiều. Chúc anh đêm ấm áp, an lành nha

lúc 20:46 11 tháng 1, 2014 Reply

Cảm ơn những lời chia sẻ của HT. Nỗi buồn chỉ có thể gửi gắm vào thơ thôi HT à, chứ ngoài đời Lá chẳng bao giờ để lộ nỗi buồn trước mọi người, mà mọi người ai cũng mải mê với cuộc sống cơm áo gạo tiền của mình, làm gì có thời gian mà để ý đến nỗi buồn của mình chứ. Lên mạng ảo này may ra còn được an ủi đôi chút nhưng rồi cũng chẳng được yên nữa.Có lẽ Lá sẽ đóng cửa Blog. Chúc bạn đêm ấm áp, an lành và hạnh phúc bên người yêu thương.

lúc 20:47 11 tháng 1, 2014 Reply

Em cảm ơn anh rất nhiều đã ghé thăm và hoạ thơ thật hay chia sẻ. Em chúc anh luôn mạnh khoẻ và vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình nhé!

lúc 20:48 11 tháng 1, 2014 Reply

Dạ, Lá cảm ơn chị ghé thăm và chia sẻ. Lá chúc chị cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc nhé!

lúc 20:49 11 tháng 1, 2014 Reply

Tem thứ....n cho nhabao nè. Cảm ơn anh nhiều nhiều. Lá chúc anh luôn mạnh khoẻ và dồi dào bút lực nha.

lúc 21:13 11 tháng 1, 2014 Reply

Lá ơi chị sang thăm chúc em đêm thật ngon giấc em nhé.

lúc 22:20 12 tháng 1, 2014 Reply

Em ạ,chị ghé sang,đọc bài thấy em đang buồn nhớ chú ấy,lại thêm chuyện giữa em với NT (chị đọc com qua lại giữa hai nguời) thì chị nghĩ vấn đề có lẽ là hai người chưa hiểu vè nhau nhiều thôi,bởi trên mạng thực sự cũng không tiện đưa lên những chuyện mà ko nên cho nguời khác biết,chỉ là nỗi đau âm thầm,kẻ trong cuộc và nguời trong gia đình mới THẤU HIỂU ...trang trí hộ blog thì có gì đâu em,chị cũng từng trang trí giúp những bạn ko hiểu gì về thru thuật blog,cả nam lẫn nữ mà,nhưng có ai hiểu lầm gì đâu ? Vì còn có bạn nữ,chơi với bạn nam thân thiết,hay tâm tình,nhưng bạn nam nhờ trang trí blog hộ,bạn nữ đó ko biết làm,nên gọi điện,nt nhờ chị làm giúp,làm xong cô ấy còn thay mặt bạn cảm ơn và còn nhắc bạn cảm ơn chị,có sao đâu em ? Ai lại ghen tuông mà xúc phạm những truờng hợp như vậy thì còn ai dám giúp và đâu nhất thiết giúp là phải YÊU đâu ?có vậy chẳng phải là mình CÓ LỖI với nguời chồng,ngừơi yêu của mình hay sao ? vậy nên em đừng quá buồn về chuyện này,hai chị em giải thích cới nhau cho rõ là đuợc rồi,chị tin là chị ấy sẽ hiểu ĐÚNG về em và sự giúp đõ là VÔ TƯ ..Chúc em nhanh chóng bình yên trong tâm hồn,vui vẻ và luôn lạc quan,dù cuộc đời là BỂ KHỔ .Thuơng em nhìu nhìu >:D<

Tặng em nè:

http://n1.picjoke.net/useroutputs/1206/2014-01-12/1-vi-0c0d5285c57576f619bbdbe61217bc52.gif

http://n11.picjoke.net/useroutputs/1206/2014-01-12/11-vi-652d3a60231c020b29a67f150dfc3676.gif

lúc 20:20 1 tháng 2, 2014 Reply

Da, em không ngờ làm ơn nên oán chị à. Thật là buồn vì còn có những người thiếu hiểu biết và hồ đồ như thế. Cảm ơn chị đã hiểu em và chia sẻ. Em chúc chij cùng GĐ một năm mới an lành, dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc nhé!Cảm ơn chị đã ghép hình tặng cho em, em rất thích. Đêm ấm áp, an lành nha chị

Đăng nhận xét

*Copy URL hình ảnh. Biểu tượng cảm xúc .Video Youtube.
*Paste trực tiếp vào khung comment không cần dùng thẻ
*Lưu ý :.Định dạng đuôi của ảnh được hỗ trợ :['JPG','GIF','PNG','BMP'
*Bạn có thể nghe được nhạc nếu dùng trình duyệt Google Chrome.
*Bạn có thể sử dụng phím mũi tên < > trên bàn phím để chuyển qua lại giữa các bài viết
*Lá xin chân thành cảm ơn các anh chị và các bạn ghé thăm và chia sẻ.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Load More Posts

(Sao chép URL Hình ảnh)Chèn vào Comment bạn nhé !


Dùng chuột đùa với chú mèo giải trí bạn nhé



Góc thư giãn giải trí
Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang